Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Một tương lai hấp dẫn cho các thiết bị cầm tay và tablet


Sau nhiều năm hứa hẹn và trình diễn mẫu thử nghiệm, cuối cùng thì người sử dụng samsung galaxy note sẽ được chạm tay vào mẫu smartphone có màn hình uốn cong không thể phá vỡ vào cuối năm nay.


Công nghệ từ Atmel mở ra một tương lai hấp dẫn cho các thiết bị cầm tay và tablet, nhưng không ai biết được sản phẩm trong thời gian tới sẽ ra sao.


Với smartphone có màn hình uốn cong, bạn có thể cuộn nó vào và trượt vào trong túi của mình, một định nghĩa nghe rất hấp dẫn.




Một nguyên mẫu smartphone màn hình uốn cong cũng đã được Samsung giới thiệu tại CES 2013 vào tháng Giêng đầu năm, nhưng có lẽ LG mới là nhà sản samsung galaxy note xuất cung cấp ra thị trường chiếc smartphone màn hình uốn cong thương mại đầu tiên. Thiết bị cầm tay được Samsung giới thiệu chạy trên nền tảng Android, và màn hình có một cạnh cong có thể hiển thị các thông báo, tin nhắn văn bản... ngay cả khi điện thoại đã được tắt.
Nhiều công ty đang quan tâm đến màn hình uốn cong

Ngoài LG và Samsung, các công ty khác cũng đang có kế hoạch cho ra mắt các thiết bị với màn hình uốn cong.




Atmel cho biết, công ty đang làm việc với Asus để sản xuất ra thị trường mẫu tablet sử dụng công nghệ màn hình uốn cong, nhưng sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ này sẽ không mở rộng diện tích cả bề mặt cảm ứng ra mặt bên của thiết bị như với smartphone mà công ty trình diễn tại MWC vừa qua.

Nhà sản xuất kính cường lực Corning gần đây cũng đã giới thiệu kính uốn cong riêng của mình có tên Willow, tuy nhiên theo công ty thì thiết bị sử dụng công nghệ samsung galaxy note của hãng cũng phải mất vài năm nữa mới có thể tiếp cận thị trường do các nhà máy sản xuất hiện nay chưa thực sự chuẩn bị công nghệ xử lí các tấm kính ở dạng cuộn thay vì phẳng như trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét